Map marked Trợ thính Heargo - Ki ốt 11- Tòa CT1A - KĐT Xa La - Hà Đông - Hà Nội Phone 0967859916 Clock 8:30 AM - 5:30 PM
Logo
Giới thiệu Sản phẩm Kiến thức Tin tức Giỏ hàng Liên hệ
Logo
Banner 3 Banner 3
Trang chủ >

Tin tức

Tìm kiếm

Bài viết nổi bật

7 cách giúp máy trợ thính luôn hoạt động tốt nhất

Máy trợ thính là thiết bị giúp cải thiện khả năng nghe hiệu quả đối với người khiếm thính. Theo thời gian, trong quá trình sử dụng, thiết bị có thể gặp một số sự cố nhất định gây ảnh hưởng đến trải nghiệm nghe. Vậy có những cách nào giúp tăng tuổi thọ của máy trợ thính và đảm bảo thiết bị hoạt động luôn ổn định. Cùng Heargo khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đảm bảo máy trợ thính luôn khô ráo, tránh nước

máy trợ thính

Hạn chế việc để máy trợ thính tiếp xúc với nước

Bạn cần lưu ý tránh để máy trợ thính tiếp xúc với nước. Vì độ ẩm dưới bất kỳ hình thức nào cũng có thể gây ra hư hỏng máy nhanh hơn. Do vậy, hãy đảm bảo tháo máy trợ thính trước khi tắm hoặc bơi, đồng thời sử dụng máy hút ẩm của máy trợ thính để giảm độ ẩm của thiết bị. Nếu bạn sử dụng các sản phẩm dành cho tóc, chẳng hạn như keo xịt tóc, cũng nên tháo thiết bị ra.

Trong trường hợp máy trợ thính bị ướt, nên lau khô thiết bị ngay lập tức bằng khăn mềm, khô, sạch. Không sử dụng máy sấy tóc để sấy vì nhiệt độ quá cao có thể làm hư hại máy. Nếu có thể, hãy tháo pin ra và đảm bảo pin và cửa pin máy trợ thính cũng được lau khô.

2. Vệ sinh máy trợ thính thường xuyên

máy trợ thính

Nên vệ sinh máy trợ thính thường xuyên bằng vải khô, mềm

Để giữ cho máy trợ thính luôn ở tình trạng hoạt động tốt nhất, bạn cần phải vệ sinh thiết bị thường xuyên. Không giống như hầu hết các thiết bị điện tử, máy trợ thính phải hoạt động trong điều kiện không lý tưởng: bên trong ống tai của bạn, nơi chúng phải chịu ráy tai và độ ẩm. Do vậy, trong quá trình vệ sinh tích tụ ráy tai ở máy trợ thính hãy nhẹ nhàng lau thiết bị bằng một miếng vải khô, mềm và làm sạch mọi kẽ hở bằng bàn chải chuyên dụng để loại bỏ nhanh vết bẩn. Tránh dùng khăn lau có hóa chất hoặc cồn khi vệ sinh máy trợ thính vì chúng có thể làm hỏng thiết bị. Nên làm sạch thiết bị vào cuối ngày.

Việc vệ sinh thường xuyên mà bạn có thể tự thực hiện kết hợp với việc bảo trì định kỳ do chuyên gia chăm sóc thính giác cung cấp sẽ mang lại cho bạn khả năng nghe tốt nhất cũng như giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

3. Tránh để máy trợ thính tiếp xúc với nhiệt độ cao

máy trợ thính

Để máy trợ thính ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao có thể làm hỏng các thiết bị điện tử phức tạp bên trong thiết bị hoặc thậm chí cả pin, vỏ máy trợ thính. 

Cụ thể,

Khi gặp nhiệt độ cao vỏ nhựa có thể tan chảy hoặc khiến cho hoạt động của thiết bị trợ thính có thể bị ảnh hưởng. Nhiệt cũng có thể làm giảm đáng kể tuổi thọ pin. Do vậy, máy trợ thính thường được bảo vệ khỏi nhiệt, ví dụ như ánh sáng mặt trời cao, khi chúng được đeo sau tai hoặc trong ống tai. Điều này có nghĩa là chúng thường được đảm bảo an toàn không bị hư hại bởi nhiệt độ.

Bạn có thể tránh sự hư hại của máy trợ thính do nhiệt gây ra bằng cách chủ động mang theo hộp máy trợ thính nếu bạn đang cân nhắc mang chúng ra ngoài cho bất kỳ hoạt động nào. Không bao giờ để máy trợ thính của bạn dưới ánh nắng mặt trời và thay vào đó hãy bảo quản chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh tiếp xúc với hơi ẩm, vì vậy hãy cẩn thận hơn ở hồ bơi hoặc bãi biển. Nếu máy trợ thính của bạn bị ướt, bạn có thể lau khô bằng vải, để cửa pin mở và để khô tự nhiên.

4. Kiểm tra pin

máy trợ thính

Thường xuyên kiểm tra pin máy trợ thính để máy luôn hoạt động tốt nhất

Pin máy trợ thính thường có tuổi thọ từ vài ngày đến vài tuần tùy thuộc vào công nghệ, cách sử dụng và các yếu tố khác. Nếu máy trợ thính kêu bíp liên tục có thể là cần thay pin.

Để máy trợ thính luôn hoạt động tốt nhất, bạn nên luôn mang theo các thiết bị dự phòng hoặc lựa chọn các thiết bị trợ thính có thể sạc lại, đồng thời nhớ tháo và bảo quản pin ở nhiệt độ phòng ngoài các thiết bị của bạn khi không đeo chúng.

Các bước thay pin máy trợ thính cơ bản:

  • Tháo pin cũ khỏi máy trợ thính
  • Lấy pin mới ra khỏi gói và bóc nhãn
  • Đợi vài phút để không khí kích hoạt pin (đây là bước quan trọng để kéo dài thời lượng pin vì nó kích hoạt pin đầy đủ)
  • Lắp pin vào khoang chứa pin, đảm bảo mức sạc phù hợp với mức chỉ định trên máy trợ thính
  • Đóng ngăn chứa pin và bật máy trợ thính.

Ngoài ra, tất cả các máy trợ thính đều cần có pin. Do vậy, để đảm bảo pin được an toàn hoặc hoạt động hiệu quả, bạn luôn phải đóng cửa pin. Nếu nó bật ra, thì nó có thể ngừng hoạt động. Hoặc khả năng khuếch đại âm thanh có thể bị giảm. Nếu cửa pin tiếp tục bật mở, hãy thử xoay ngược pin. Hoặc sửa phần đóng cửa vì nó có thể đã bị hỏng.

5. Thay bộ lọc sáp định kỳ

máy trợ thính

Nên thay bộ lọc sáp máy trợ thính định kỳ, trung bình từ một đến vài tháng một lần

Nếu máy trợ thính không hoạt động bình thường ngay cả khi đã thay pin mới, bạn nên kiểm tra bộ lọc sáp và thay mới chúng. Điều này giúp bảo vệ chống lại sự tích tụ gây hại của sáp, hạt da, mảnh vụn và hơi ẩm xâm nhập vào bộ thu (hoặc loa) của máy trợ thính. Bởi nếu sáp, mảnh vụn hoặc hơi ẩm lọt vào máy thu, nó có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng âm thanh hoặc khiến máy trợ thính gặp trục trặc.

Tuỳ thuộc vào các kiểu máy trợ thính khác nhau, lượng ráy tai có trong ống tai mà những bộ lọc này có thể cần được thay đổi thường xuyên hơn hoặc ít hơn. Thời gian trung bình để thay bộ lọc sáp là khoảng từ một tháng đến vài tháng một lần.

6. Luôn để máy trợ thính trong hộp bảo vệ khi không sử dụng

máy trợ thính

Để máy trợ thính trong hộp bảo vệ để tránh các mảnh vụn bám vào gây nhanh hỏng thiết bị

Bạn nên giữ thiết bị trong hộp đựng để tránh làm mất hoặc bị các mảnh vụn bám vào. Đồng thời đặt pin ở nơi chúng không tiếp xúc với chìa khóa, tiền xu và các kim loại khác, những thứ có thể gây ra hiện tượng chảy pin và các sự cố khác.

7. Luôn rửa tay trước khi tháo và lắp máy trợ thính

máy trợ thính

Rửa tay sạch sẽ trước khi tháo và lắp máy trợ thính

Giữ máy trợ thính của bạn sạch sẽ là chìa khóa để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào tai, có thể gây nhiễm trùng. Bụi bẩn tích tụ cũng có thể làm giảm hiệu quả của máy trợ thính. Để giữ cho chúng hoạt động tốt nhất, hãy đảm bảo giữ tay sạch sẽ khi bạn lắp và tháo chúng. Khử trùng hoặc rửa tay sẽ đảm bảo tiêu diệt vi trùng và ngăn không cho máy trợ thính của bạn bị bẩn.

Trên đây là những chia sẻ về cách giúp nâng cao tuổi thọ và đảm bảo máy trợ thính hoạt động tốt nhất mà Heargo chia sẻ. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để cải thiện khả năng nghe tốt nhất và nâng cao chất lượng cuộc sống tổng thể của bạn.

Thông tin trong bài viết được tham khảo từ các nguồn đáng tin cậy sau:

https://www.audiologyandhearing.com/blog/6-way-keep-hearing-aids-in-shape/

https://www.healthyhearing.com/report/53141-Wear-hearing-aids-all-the-time

https://thehearingplaceco.com/2020/08/12/care-and-maintenance-of-your-hearing-aids/

https://www.healthyhearing.com/help/hearing-aids/cleaning

https://berkshearing.com/does-warm-weather-impact-hearing-aids/

https://heardothan.com/how-to-test-buy-and-change-hearing-aid-batteries/

https://www.hearingaidaccessories.co.uk/latest-products/when-to-change-hearing-aid-tubing-domes-and-wax-traps/

https://pacoregon.com/how-to-keep-your-hearing-aids-working-their-best/

https://www.healthyhearing.com/help/hearing-aids/cleaning

Tin tức khác

Arrow Arrow
Hút thuốc lá và uống rượu bia ảnh hưởng đến thính giác như thế nào?
Hút thuốc lá và uống rượu bia ảnh hưởng đến thính giác như thế nào?
Thuốc lá và rượu bia chứa nhiều hoá chất và thành phần độc hại gây hại cho sức khoẻ con người. Đặc biệt, nếu bạn có thói quen hút thuốc lá và uống rượu bia thường xuyên sẽ có nguy cơ bị mất thính lực cao hơn người bình thường. 
Một số hoá chất có thể gây mất thính giác bạn cần biết
Một số hoá chất có thể gây mất thính giác bạn cần biết
Khi các loại hoá chất có hại cho tai xâm nhập vào cơ thể, chúng có thể gây mất thính giác, ù tai hoặc thậm chí là điếc hoàn toàn. Những người bị mất thính giác do hóa chất gây ra thường rất khó xác định được nguyên nhân gây mất thính lực nghiêm trọng. 
Thiền có thể giúp giảm ù tai
Thiền có thể giúp giảm ù tai
Thiền là giải pháp để thay đổi nhận thức và phản ứng của bạn với âm thanh. Thực hành các bài thiền giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng và giảm cảm giác ù tai hiệu quả
Ưu và nhược điểm của kiểm tra thính giác trực tuyến
Ưu và nhược điểm của kiểm tra thính giác trực tuyến
Các bài kiểm tra thính giác trực tuyến cho bạn tiếp xúc với các âm thanh khác nhau để xem mức độ tai của bạn có thể phát hiện và hiểu âm thanh. Thực hiện thuận tiện và đơn giản, thường miễn phí, dễ dàng kiểm tra tại nhà,...

Đăng ký tư vấn và thử máy miễn phí

info@heargo.vn

0967859916

Trợ thính Heargo - Ki ốt 11- Tòa CT1A - KĐT Xa La - Hà Đông - Hà Nội