Map marked Trợ thính Heargo - Ki ốt 11- Tòa CT1A - KĐT Xa La - Hà Đông - Hà Nội Phone 0967859916 Clock 8:30 AM - 5:30 PM
Logo
Giới thiệu Sản phẩm Kiến thức Tin tức Giỏ hàng Liên hệ
Logo
Banner 3 Banner 3
Trang chủ >

Tin tức

Tìm kiếm

Bài viết nổi bật

Ưu và nhược điểm của kiểm tra thính giác trực tuyến

Ngoài phương pháp kiểm tra thính giác trực tiếp tại các cơ sở chuyên khoa về thính giác, thì hình thức kiểm tra thính giác trực tuyến được nhiều người lựa chọn để chủ động theo dõi sức khỏe thính giác khi có bất kỳ thay đổi nào xảy ra. Bài viết dưới đây, hãy cùng Heargo khám phá những ưu và nhược điểm của phương pháp này ngay nhé!

1. Kiểm tra thính giác trực tuyến là gì?

Kiểm tra thính giác trực tuyến

Kiểm tra thính giác trực tuyến bao gồm các bài kiếm tra thính giác vật lý, giúp bạn biết được mức độ nghe của tai

Kiểm tra thính giác trực tuyến bao gồm các bài kiểm tra thính giác vật lý. Các bài kiểm tra cho bạn tiếp xúc với các âm thanh khác nhau để xem mức độ tai của bạn có thể phát hiện và hiểu âm thanh đến đâu.

Thông qua các bài kiểm tra thính giác, sẽ giúp bạn biết được tình trạng thính giác và xác định mức độ nghe kém ở thời điểm hiện tại.

Tất cả các bài kiểm tra thính giác trực tuyến đều có sẵn trên Website của hãng sản xuất máy trợ thính hoặc trên Website của các phòng khám khác nhau. Vì vậy, bạn dễ dàng có thể thực hiện các bài kiểm tra phù hợp, chỉ cần đảm bảo có một thiết bị kết nối internet và tai nghe.

Một trong những bài kiểm tra phổ biến của kiểm tra thính giác trực tuyến là bài kiểm tra giai điệu. Trong bài kiểm tra âm thanh, một loạt tiếng ồn nhỏ với các âm lượng và tần số khác nhau được phát ra; bạn phải nói rõ bạn có nghe thấy chúng hay không. Các bài kiểm tra thính giác trực tuyến như vậy sẽ tốt hơn để xác định và theo dõi tình trạng mất thính lực nhẹ hoặc sớm. Sau khi hoàn thành bài kiểm tra, kết quả bài kiểm tra của bạn được cung cấp dưới dạng biểu đồ âm thanh, xếp hạng dựa trên sao hoặc mô tả đơn giản. Một số bài kiểm tra cung cấp kết quả riêng biệt cho từng tai và chỉ định những âm thanh bạn gặp khó khăn khi nghe giúp bạn hiểu rõ hơn về kết quả.

2. Ưu và nhược điểm của kiểm tra thính giác trực tuyến

2.1. Ưu điểm của kiểm tra thính giác trực tuyến

Kiểm tra thính giác trực tuyến

Ưu điểm của kiểm tra thính giác trực tuyến: Dễ thực hiện, miễn phí và kiềm tra ở bất kỳ thời gian nào tuỳ thích

  • Những bài kiểm tra kỹ thuật số khá đơn giảndễ thực hiện.
  • Dễ dàng kiểm tra thính giác tại nhà, vào bất kỳ thời gian nào, kiểm tra nhiều lần bất cứ khi nào bạn muốn.
  • Hầu hết các bài kiểm tra hoàn toàn miễn phí và có thể truy cập được chỉ bằng một vài thao tác chạm vào màn hình.
  • Các bài kiểm tra thính giác trực tuyến tương đối nhanh chóng và tiết kiệm rất nhiều thời gian từ việc đi khám bác sĩ và thực hiện bài kiểm tra của bạn. Bạn thậm chí sẽ nhận được kết quả kiểm tra của mình ngay sau khi kết thúc bài kiểm tra giúp bạn nhanh chóng biết được mức độ khiếm thính của bản thân, tiết kiệm thời gian và chí phí.
  • Kiểm tra thính giác trực tuyến giúp bạn chủ động theo dõi sức khỏe thính giác của mình để kịp thời phát hiện khi có bất kỳ thay đổi nào xảy ra. Các bài kiểm tra thính giác trực tuyến cũng theo dõi thính giác của bạn và theo dõi sự tiến bộ mức độ nghe của bạn.
  • Cải thiện khả năng tiếp cận cho các cộng đồng có thể gặp khó khăn khi kiểm tra thính giác.
  • Có thể khuyến khích các cá nhân đến gặp chuyên gia thính giác sớm hơn nếu các vấn đề về thính giác có thể được xác nhận thông qua kiểm tra trực tuyến tại nhà.
  • Các bài kiểm tra thính giác trực tuyến thường ít gây cảm giác lo lắng hơn so với khi kiểm tra trực tiếp.

2.2. Nhược điểm của kiểm tra thính giác trực tuyến

Kiểm tra thính giác trực tuyến

Kết quả kiểm tra thính giác trực tiếp có thể bị hiểu sai nếu bạn không có kiến thức chuyên môn

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, kiểm tra thính giác trực tuyến cũng có những hạn chế nhất định như:

  • Độ chính xác của các bài kiểm tra thính giác trực tuyến bị chi phối bởi nhiều yếu tố: điều kiện kiểm tra, tiếng ồn xung quanh, tai nghe sử dụng,... Vì vậy nếu bạn muốn đạt được kết quả chính xác nhất từ ​​bài kiểm tra thính giác trực tuyến của mình, bạn cần đảm bảo các điều kiện của môi trường tiêu chuẩn hóa của văn phòng thính học. Tìm một căn phòng yên tĩnh, không có tiếng ồn, không có tiếng ồn xung quanh, loại bỏ bất kỳ sự gián đoạn nào, đặt và kiểm tra âm lượng của thiết bị cũng như sử dụng tai nghe trùm tai để có kết quả tốt nhất.
  • Bài kiểm tra có khả năng xác định ngưỡng nghe cơ bản của bạn và cho biết mức độ mất thính lực của bạn. Tuy nhiên, kết quả cũng có thể bị hiểu sai nếu không có kiến ​​thức chuyên môn để hiểu ý nghĩa của kết quả hoặc cách thức và lý do bạn bị suy giảm khả năng nghe.

Ví dụ:

Nếu bạn bị mất thính lực do một nguyên nhân nào đó như dị vật trong ống tai hoặc có thể là dấu hiệu của các vấn đề trong vùng não xử lý âm thanh của bạn. Trong cả hai trường hợp, nếu không biết rõ nguyên nhân bạn không thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Kiểm tra thính giác trực tuyến

Kiểm tra thính giác trực tuyến khó xác định được nguyên nhân của mất thính giác và phương pháp điều trị phù hợp

  • Kiểm tra thính giác trực tuyến không thể xác định nguyên nhân cơ bản của bất kỳ loại mất thính lực nào
  • Không thể cung cấp bất kỳ lời khuyên điều trị hoặc quản lý nào phù hợp với kết quả của bạn.
  • Kiểm tra thính giác trực tuyến chỉ nhằm mục đích nhận thức và chẩn đoán. Không cung cấp đánh giá toàn diện về sức khỏe thính giác của bạn và đưa ra phương pháp cải thiện khả năng nghe (nếu có). Để biết được chính xác mức độ khiếm thính, bạn nên đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác nhất bởi các chuyên gia thính học. Ngoài một loạt các bài kiểm tra quan trọng nhằm đo lường các yếu tố như dẫn truyền qua xương, nhận dạng giọng nói và từ ngữ, đo nhĩ lượng và phản xạ âm thanh, mức độ nghe thoải mái, ngưỡng khó chịu,… các bài kiểm tra chuyên nghiệp còn bao gồm kiểm tra sức khỏe tai và xem lịch sử sức khỏe thính giác của bạn.

Trên đây là những chia sẻ của Heargo về ưu và nhược điểm của kiểm tra thính giác trực tuyến. Nếu bạn nhận thấy mình đang gặp khó khăn về khả năng nghe và giao tiếp trong các hoạt động hàng ngày, có thể kiểm tra thông qua các bài kiểm tra thính giác trực tuyến và đến gặp các chuyên gia thính học để biết được chính xác mức độ nghe của mình nhé!

Thông tin trong bài viết được tham khảo từ các nguồn đáng tin cậy sau:

https://hear-hi.com/blogs/all-blogs/online-hearing-test

https://hear-hi.com/blogs/all-blogs/online-free-hearing-test-with-instant-results

https://www.hskinc.com/blog/online-hearing-tests/

https://www.healthyhearing.com/report/50736-Troubleshooting-common-hearing-aid-problems

https://www.listen-2-life.com/blog/do-online-hearing-tests-really-work/

https://www.e3diagnostics.com/blog/digital-hearing-tests-the-pros-and-cons

https://www.audiologyandhearing.com/blog/online-hearing-tests/

Tin tức khác

Arrow Arrow
7 cách giúp máy trợ thính luôn hoạt động tốt nhất
7 cách giúp máy trợ thính luôn hoạt động tốt nhất
Cách giúp máy trợ thính hoạt động luôn ổn định và tăng tuổi thọ thiết bị. Đảm bảo máy trợ thính được khô ráo, tránh nước; vệ sinh máy trợ thính thường xuyên; tránh để máy trợ thính tiếp xúc với nhiệt độ cao,... 
Hút thuốc lá và uống rượu bia ảnh hưởng đến thính giác như thế nào?
Hút thuốc lá và uống rượu bia ảnh hưởng đến thính giác như thế nào?
Thuốc lá và rượu bia chứa nhiều hoá chất và thành phần độc hại gây hại cho sức khoẻ con người. Đặc biệt, nếu bạn có thói quen hút thuốc lá và uống rượu bia thường xuyên sẽ có nguy cơ bị mất thính lực cao hơn người bình thường. 
Một số hoá chất có thể gây mất thính giác bạn cần biết
Một số hoá chất có thể gây mất thính giác bạn cần biết
Khi các loại hoá chất có hại cho tai xâm nhập vào cơ thể, chúng có thể gây mất thính giác, ù tai hoặc thậm chí là điếc hoàn toàn. Những người bị mất thính giác do hóa chất gây ra thường rất khó xác định được nguyên nhân gây mất thính lực nghiêm trọng. 
Thiền có thể giúp giảm ù tai
Thiền có thể giúp giảm ù tai
Thiền là giải pháp để thay đổi nhận thức và phản ứng của bạn với âm thanh. Thực hành các bài thiền giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng và giảm cảm giác ù tai hiệu quả

Đăng ký tư vấn và thử máy miễn phí

info@heargo.vn

0967859916

Trợ thính Heargo - Ki ốt 11- Tòa CT1A - KĐT Xa La - Hà Đông - Hà Nội