Map marked Trợ thính Heargo - Ki ốt 11- Tòa CT1A - KĐT Xa La - Hà Đông - Hà Nội Phone 0967859916 Clock 8:30 AM - 5:30 PM
Logo
Giới thiệu Sản phẩm Kiến thức Tin tức Giỏ hàng Liên hệ
Logo
Banner 3 Banner 3
Trang chủ >

Tin tức

Tìm kiếm

Bài viết nổi bật

5 xu hướng công nghệ máy trợ thính nổi bật năm 2022

Công nghệ liên tục được đổi mới và phát triển trong mọi lĩnh vực. Với ngành sản xuất máy trợ thính cũng không ngoại lệ, với sự ra mắt của hàng loạt những tính năng nổi bật trên các dòng máy trợ thính mỗi năm đã cho thấy tiềm năng, tương lai của thiết bị trợ thính ngày càng phát triển. Vậy dự báo trong năm 2022, sẽ có những xu hướng công nghệ máy trợ thính nổi bật nào? Hãy cùng Heargo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Công nghệ máy trợ thính

Dự báo xu hướng công nghệ máy trợ thính 2022

1. Sự gia tăng của các tính năng và ứng dụng trên thiết bị trợ thính

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, trong nhiều năm qua, máy trợ thính đã thay đổi rất nhiều. Từ các thiết bị kỹ thuật số cơ bản, khả năng xử lý âm thanh bị hạn chế, ít tính năng. Giờ đây, khi sở hữu những chiếc máy trợ thính thông minh, bạn có thể sử dụng chúng dễ dàng hơn, thuận tiện hơn, tốc độ xử lý âm thanh tốt hơn với một loạt các tính năng cải tiến giúp cải thiện khả năng nghe tốt nhất.

Công nghệ máy trợ thính

Máy trợ thính trang bị nhiều tính năng và ứng dụng thông minh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng

Dự báo, trong năm 2022 và nhiều năm tiếp theo, ngoài những tính năng đang được thiết lập trên các dòng máy trợ thính nổi bật như: khả năng tương thích với Bluetooth, pin có thể tự sạc lại, điều khiển từ xa, kết nối không dây, Micrô định hướng, Đồng bộ hóa 2 bên,… Máy trợ thính sẽ có nhiều tính năng mới được thiết lập giúp tối ưu trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Mới đây, tháng 1 năm 2022, các cải tiến khác nhau về máy trợ thính trên thế giới đã được vinh danh tại Giải thưởng Sáng tạo CES 2022. 

Ví dụ:

  • Signia được vinh danh với nền tảng thính học Augmented Xperience và thiết bị trợ thính Insio Charge & Go AX.
  • Signia Augmented Xperience đã được vinh danh trong hạng mục trợ năng giúp người đeo thiết bị trợ thính thông minh hiểu âm thanh nào nên được tập trung vào và âm thanh nào nên ở trong nền. Hãng còn cho ra mắt bộ vi xử lý kép đầu tiên trên thế giới bao gồm công nghệ trợ thính xử lý phân tách.
  • Dòng máy trợ thính Signia Insio Charge & Go AX được vinh danh trong danh mục thiết bị đeo được - cung cấp cho người đeo một thiết bị trợ thính hỗ trợ Bluetooth, có thể sạc lại và phù hợp tùy chỉnh với công nghệ AX đã được chứng minh. Đặt nền tảng, cho sự ra đời của các mẫu ITE tích hợp công nghệ có thể sạc lại và kết nối Bluetooth tiêu thụ thấp trong tương lai.

Hiện nay, mỗi thương hiệu máy trợ thính đều đã cho ra mắt những ứng dụng thiết bị trợ thính của riêng họ. Ứng dụng này giúp người dùng điều chỉnh thính lực theo nhu cầu của mình, thay đổi cài đặt nền, điều chỉnh tần số cài đặt, v.v. Giao diện người dùng đơn giản, không quá phức tạp giúp người dùng nghe tốt hơn và hiểu rõ hơn về âm thanh.

Việc sử dụng công nghệ thông minh trong tai cũng cho phép người dùng truyền âm thanh từ TV hoặc các thiết bị khác vào thiết bị trợ thính mà không bị nhiễu, thiết lập kết nối trực tiếp và trung thực.

2. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong máy trợ thính tiếp tục phát triển

Công nghệ máy trợ thính

Máy trợ thính Al tiếp tục là xu hướng công nghệ nổi bật năm 2022

Máy trợ thính sử dụng trí tuệ nhân tạo (Al) tiếp tục là một trong những xu hướng công nghệ mới vì những tiện ích mà nó mang lại trong ngành công nghiệp trợ thính.

Dự báo, thiết bị trợ thính năm 2022 bao gồm trí tuệ nhân tạo và các thuật toán máy học thời gian thực sẽ giúp cá nhân hóa trải nghiệm thính giác của người đeo và kích hoạt các chương trình nghe riêng.  

Thiết bị trợ thính AI hoạt động như một con người nên nó sẽ tự động thực hiện các hành động mà người dùng sẽ làm theo cách thủ công. Cụ thể:

  • Giúp người sử dụng máy trợ thính giải quyết vấn đề mà người khiếm thính thường xuyên gặp phải là nghe giọng nói trong môi trường ồn ào hoặc giữa một nhóm người. 
  • Máy tính trong máy trợ thính phân tích âm thanh mà máy trợ thính thu được. Nó xác định nội dung nào là quan trọng và làm nổi bật nội dung bằng cách triệt tiêu các âm thanh khác. Điều này giúp người dùng hiểu và trò chuyện mà không bỏ lỡ cuộc trò chuyện.
  • Máy trợ thính AI cũng thu thập và lưu trữ dữ liệu về kiểu nghe của người dùng. Người dùng có thể di chuyển từ một căn phòng yên tĩnh sang một nơi ồn ào mà không cần thay đổi cài đặt theo cách thủ công. Máy trợ thính sẽ tự phát hiện và điều chỉnh theo tình huống mới.
  • Nếu bật TV, thiết bị trợ thính AI sẽ tự động tăng âm lượng TV. Nếu bạn đang nói chuyện với nam hoặc nữ, máy trợ thính sẽ tự động điều chỉnh tần số để nâng cao giọng nói.
  • Máy trợ thính AI giờ đây cũng có thể theo dõi các thông số sức khỏe của bạn và gửi thông báo cảnh báo đến số điện thoại đã chọn trước trong trường hợp có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.
  • Ứng dụng Al trong một số thiết bị máy trợ thính còn có tính năng hữu ích cho những người lớn tuổi khi ở một mình như tính năng phát hiện ngã, trong trường hợp bị ngã, một tin nhắn sẽ tự động được gửi đến để được giúp đỡ,...

3. Cải tiến trong công nghệ đồng bộ âm thanh trợ thính (Kết nối tai với tai)

Nếu như trước đây, các mẫu máy trợ thính cũ sẽ hơn hoạt động như thiết bị đơn âm, có nghĩa là máy trợ thính cho tai phải và máy trợ thính cho tai trái hoạt động độc lập với nhau. Với kết nối tai-tai, còn được gọi là khả năng hai tai, máy trợ thính được kết nối bằng tín hiệu không dây. Đầu tiên, nếu người tiêu dùng điều chỉnh một máy trợ thính, thì thay đổi mong muốn cũng tự động có hiệu lực trên máy trợ thính kia.

Giờ đây, thay vì người tiêu dùng bị dồn dập bởi những âm thanh khác nhau phát ra từ mỗi tai tùy thuộc vào người mà họ đang nói chuyện, thiết bị trợ thính có kết nối tai với tai tạo ra một âm thanh tổng thể giống với thính giác tự nhiên. Như vậy, khả năng xử lý, liên quan đến sức mạnh truyền rung động đến mỗi tai, cũng sẽ được cải thiện. Điều này cho phép sức mạnh tính toán được sử dụng ở mức độ cần thiết mà không sợ bị xử lý vượt quá giới hạn của thiết bị. 

4. Kiểu dáng máy trợ thính nằm trong tai (ITE) ngày càng được cải tiến (tuỳ chọn ẩn và có thể sạc lại)

Công nghệ máy trợ thính

Xu hướng thiết kế mẫu máy trợ thính có kích thước ngày càng nhỏ gọn, tinh tế

Máy trợ thính ngày càng nhỏ hơn. Dù được đeo bên trong tai hay sau tai, chúng sẽ ngày càng khó bị người khác phát hiện hơn. Ngoài ra, máy trợ thính được cung cấp với nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp cho mọi kích thước và hình dạng tai. Người dùng giờ đây, có thể không cần phải tạo khuôn mẫu cho đôi tai của mình và thay vào đó sẽ dễ dàng chọn được chiếc máy trợ thính đeo sẵn với kích thước đặt trước để mang lại cảm giác vừa vặn, thoải mái nhất khi sử dụng.

Ngoài ra, năm 2022, sẽ tiếp tục có những đổi mới trong khả năng sạc máy trợ thính. Thiết bị trợ thính sẽ được đặt trong một ổ sạc trong khoảng thời gian nhất định để sạc pin dễ dàng. Giúp người sử dụng không còn phải lo lắng về việc hết pin hoặc gặp khó khăn khi phải thay thế pin đối với máy trợ thính có pin nhỏ, khó tháo lắp.

5. Cải tiến trong công nghệ máy trợ thính Bluetooth

Công nghệ máy trợ thính

Khả năng kết nối Bluetooth ngày càng được cải thiện thậm chí bạn có thể sử dụng như một chiếc điện thoại di động

Sự phổ biến của điện thoại di động đã tạo ra một vấn đề cho những người sử dụng máy trợ thính. Thiết bị nghe kỹ thuật số thông thường không thể nhận được giọng nói của người ở đầu dây bên kia. Máy trợ thính bắt đầu kêu vo vo và ù ù nếu điện thoại di động ở gần nó. 

Máy trợ thính Bluetooth đã giải quyết được vấn đề này và người dùng máy trợ thính có thể trò chuyện trên điện thoại di động dễ dàng.

Các nhà sản xuất máy trợ thính đã cho phép người tiêu dùng kết nối không dây với các thiết bị hỗ trợ Bluetooth. Các thiết bị thông minh mà bạn có thể có trong nhà như chuông cửa, báo động khói, ánh sáng, thiết bị an toàn và thiết bị gia dụng đều có thể gửi tín hiệu trực tiếp đến thiết bị trợ thính của bạn. Công nghệ này cũng rất tốt để giải trí. Khi người tiêu dùng truyền trực tiếp nhạc, chương trình truyền hình và phim từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV và máy tính đến thiết bị trợ thính của họ, về cơ bản nó sẽ biến chúng thành một cặp tai nghe.

Ngoài những xu hướng nổi bật nêu trên, thì máy trợ thính kết nối với quy mô lớn; dịch nhiều ngôn ngữ khác nhau trên thế giới thông qua bộ khuếch đại âm thanh hiện đại cũng sẽ là điểm nhấn của công nghệ máy trợ thính 2022.

Với những chia sẻ qua bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích khi tìm hiểu về các xu hướng công nghệ máy trợ thính nổi bật 2022.

Thông tin trong bài viết được tham khảo từ các nguồn đáng tin cậy sau:

https://www.hearingaid.org.uk/hearing-aid-technology/what-does-the-hearing-aid-technology-and-the-audiology-industry-look-like-for-2022

https://www.wearetheincrowd.com/6-trends-in-the-future-of-hearing-aids/

https://www.retirementliving.com/hearing-aid-technology

https://boutiquehearing.com/blog/consumer-driven-trends-in-hearing-aids/

https://earguru.in/blogs/hearing-aids/latest-technology-in-hearing-aids/

https://www.seniorsguide.com/technology/hearing-aid-trends-new-technology-in-the-world-of-sound/

https://empower-2021.com/hearing-aid-technology-trends/

Tin tức khác

Arrow Arrow
7 cách giúp máy trợ thính luôn hoạt động tốt nhất
7 cách giúp máy trợ thính luôn hoạt động tốt nhất
Cách giúp máy trợ thính hoạt động luôn ổn định và tăng tuổi thọ thiết bị. Đảm bảo máy trợ thính được khô ráo, tránh nước; vệ sinh máy trợ thính thường xuyên; tránh để máy trợ thính tiếp xúc với nhiệt độ cao,... 
Hút thuốc lá và uống rượu bia ảnh hưởng đến thính giác như thế nào?
Hút thuốc lá và uống rượu bia ảnh hưởng đến thính giác như thế nào?
Thuốc lá và rượu bia chứa nhiều hoá chất và thành phần độc hại gây hại cho sức khoẻ con người. Đặc biệt, nếu bạn có thói quen hút thuốc lá và uống rượu bia thường xuyên sẽ có nguy cơ bị mất thính lực cao hơn người bình thường. 
Một số hoá chất có thể gây mất thính giác bạn cần biết
Một số hoá chất có thể gây mất thính giác bạn cần biết
Khi các loại hoá chất có hại cho tai xâm nhập vào cơ thể, chúng có thể gây mất thính giác, ù tai hoặc thậm chí là điếc hoàn toàn. Những người bị mất thính giác do hóa chất gây ra thường rất khó xác định được nguyên nhân gây mất thính lực nghiêm trọng. 
Thiền có thể giúp giảm ù tai
Thiền có thể giúp giảm ù tai
Thiền là giải pháp để thay đổi nhận thức và phản ứng của bạn với âm thanh. Thực hành các bài thiền giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng và giảm cảm giác ù tai hiệu quả

Đăng ký tư vấn và thử máy miễn phí

info@heargo.vn

0967859916

Trợ thính Heargo - Ki ốt 11- Tòa CT1A - KĐT Xa La - Hà Đông - Hà Nội