Map marked Trợ thính Heargo - Ki ốt 11- Tòa CT1A - KĐT Xa La - Hà Đông - Hà Nội Phone 0967859916 Clock 8:30 AM - 5:30 PM
Logo
Giới thiệu Sản phẩm Kiến thức Tin tức Giỏ hàng Liên hệ
Logo
Banner 3 Banner 3
Trang chủ >

Tin tức

Tìm kiếm

Bài viết nổi bật

Khám phá những tiến bộ mới nhất trong công nghệ trợ thính

Sự phát triển của khoa học công nghệ đã và đang góp phần thay đổi chất lượng cuộc sống của con người. Với hàng loạt những ứng dụng công nghệ vào trong từng lĩnh vực của đời sống, công nghệ trở thành xu hướng của thời đại. Một trong số đó, là ngành sản xuất thiết bị máy trợ thính.

Vậy các công nghệ trợ thính đang được ứng dụng hiện nay như thế nào và chúng giúp ích ra sao trong việc cải thiện khả năng nghe của người bị suy giảm thính lực? Hãy cùng Heargo khám phá 12 tiến bộ mới nhất trong công nghệ thính giác hiện nay nhé!

Công nghệ thính giác

Công nghệ thính giác mới nhất hiện nay

1. Kết nối di động thông minh

Khả năng kết nối của máy trợ thính với điện thoại di động là một trong những tính năng ưu việt của hầu hết các dòng máy trợ thính hiện nay.

Các thiết bị trợ thính ngày nay có khả năng kết nối trực tiếp với điện thoại thông minh mà không cần sử dụng thêm phần cứng. Cho phép bạn kết nối dành với cả điện thoại iPhone và Android, để gọi điện không dây và phát nhạc bằng Bluetooth. Ngoài ra còn có tùy chọn tải xuống ứng dụng điện thoại, ứng dụng này sẽ cho phép điều khiển máy trợ thính của bạn qua điện thoại. Giúp bạn kết nối dễ dàng hơn với thế giới xung quanh, cũng như các thiết bị yêu thích của bạn như smartphone, tablet và cải thiện cách kết nối các thiết bị trợ thính với nhau.

Công nghệ thính giác

Máy trợ thính kết nối với điện thoại thông minh

Với ứng dụng này, bạn có thể truyền trực tuyến các cuộc gọi điện thoại, âm nhạc và âm thanh từ điện thoại đến tai. Một tính năng tuyệt vời khác với máy trợ thính điện thoại thông minh là khả năng điều khiển âm lượng và cài đặt chương trình âm thanh ngay trên thiết bị di động của mình.

2. Máy trợ thính Bluetooth

Máy trợ thính có công nghệ Bluetooth giúp bạn dễ dàng kết nối với điện thoại di động, TV, máy tính bảng, điều khiển từ xa và các thiết bị âm thanh yêu thích khác trên 2 hệ điều hành iOS và Android.

Công nghệ kết nối Bluetooth giúp bạn không cần phải tháo máy trợ thính khi nghe điện thoại. Bạn có thể nghe trực tiếp các thiết bị ngoại vi này thông qua thiết bị trợ thính của mình ở mức chất lượng âm thanh tốt nhất. Mà không phải lo lắng về ảnh hưởng từ những âm thanh xung quanh bên ngoài gây ra.

Máy trợ thính không dây Bluetooth có cơ chế hoạt động là khi tất cả đã được thiết lập, người phát trực tiếp sẽ nhận tín hiệu Bluetooth từ điện thoại và gửi tín hiệu đó đến thiết bị trợ thính của bạn thông qua tín hiệu FM hoặc trường điện từ, tùy thuộc vào thiết kế của nhà sản xuất.

Như vậy, công nghệ Bluetooth trong máy trợ thính đã góp phần nâng cao trải nghiệm khi đeo máy trợ thính, được cá nhân hoá cao và cho phép máy trợ thính dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị khác, điều khiển từ xa thông minh,... mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng.

3. Thiết kế nhỏ gọn, tính thẩm mỹ cao

Công nghệ thính giác

Các mẫu máy trợ thính hiện đại có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế

Bước đột phát tiếp theo trong công nghệ trợ thính chính là kiểu dáng của những chiếc máy trợ thính đã được cải tiến trở nên nhỏ gọn và tinh tế hơn. Giờ đây, với phiên bản máy trợ thính mới nhất, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm một sản phẩm máy trợ thính siêu nhỏ, kín đáo gần như không thể nhìn thấy (vô hình) và đeo dễ dàng cả ngày. Thậm chí, nhiều mẫu còn có thiết kế gần giống thiết bị nghe Bluetooth, tai nghe, máy nghe nhạc,… Giúp bạn tự tin trong giao tiếp với mọi người xung quanh.

Các mẫu thiết bị trợ thính mới nhất có trọng lượng rất nhỏ và nhẹ, với bộ khuếch đại được giấu kín nằm gần màng nhĩ hơn cho khả năng nghe âm thanh tốt hơn từ mọi hướng. Dù có kiểu dáng kín đáo, nhỏ gọn nhưng chúng vẫn có hiệu suất lớn.

4. Công nghệ phát hiện và dịch giọng nói

Nếu như các dòng máy trợ thính trước đây tập trung vào khả năng nghe rõ giọng nói và thời lượng pin dài. Thì các thiết bị hỗ trợ thính giác mới nhất hiện nay đã có thêm tính năng phát hiện và dịch giọng nói ở các ngôn ngữ khác nhau thông qua điện thoại thông minh, kết hợp dịch thuật, sinh trắc học.

Tiên phong trong công nghệ này có thể kể đến các thương hiệu máy trợ thính nổi tiếng như ReSound, Starkey và Nuheara. Dựa vào cảm biến chuyển động có thể xác định người đeo đang nhìn theo cách nào, micrô trường gần và xa có thể thu hẹp khoảng cách giữa những người đang trò truyện.

Những công nghệ này có vai trò rất quan trong trong việc hỗ trợ các hệ thống dịch ngôn ngữ trực tiếp. Điều này cho phép máy trợ thính phát hiện khi có giọng nói, đặc biệt rất hữu ích trong các tình huống nghe phức tạp hoặc khi có tiếng ồn xung quanh. Công nghệ mới nhất hiện nay cho phép người đeo phát lại giọng nói đã phát hiện bằng ngôn ngữ họ chọn.

5. Công nghệ tự điều chỉnh âm lượng

Công nghệ thính giác

Máy trợ thính có khả năng tự điều chỉnh âm lượng phù hợp với các môi trường nghe khác nhau

Ngày nay, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo, máy trợ thính đã có khả năng điều chỉnh âm lượng tự động. Bằng cách phân tích môi trường âm thanh nhiều lần mỗi giây, các dòng máy trợ thính kỹ thuật số hiện đại có thể tự điều chỉnh âm thanh phù hợp với môi trường xung quanh. Tức là chuyển đổi từ chương trình này sang chương trình khác mà không cần người nghe phải điều chỉnh. Điều này giúp người nghe luôn nghe được âm thanh ở mức phù hợp, dễ chịu, không quá lớn; cũng không quá nhỏ so với nhu cầu nghe thực tế.

Như vậy, thay vì phương pháp điều chỉnh âm lượng thủ công bằng các nút trên máy trợ thính, sử dụng công tắc tắt/bật,… Người đeo máy trợ thính sẽ có thêm lựa chọn điều chỉnh âm lượng khác như điều khiển từ xa, sử dụng một ứng dụng trên điện thoại di động, sử dụng thông qua iPhone hoặc iWatch,…

Ngoài ra, ở một số mẫu máy trợ thính còn tích hợp tính năng nghe trong môi trường yên tĩnh giúp bạn có thể nghe trong bất kỳ môi trường nào tốt nhất.

6. Công nghệ làm mịn âm thanh

Máy trợ thính ngày nay được trang bị hệ thống xử lý âm thanh mạnh mẽ, nhận dạng giọng nói tốt hơn và khả năng sàng lọc âm thanh tốt hơn (tính năng làm mịn âm thanh) giúp làm dịu các tiếng ồn đột ngột từ những âm thanh va chạm như tiếng dao kéo, bát đĩa kêu lách cách,… giúp tạo ra một môi trường nghe dịu nhẹ, thoải mái và ít căng thẳng.

7. Giảm nhiễu kỹ thuật số

Công nghệ thính giác

Tính năng giảm nhiễu kỹ thuật số của máy trợ thính 

Máy trợ thính hiện đại thường có micrô được bật ở dạng đa hướng hoặc định hướng. Cho phép người dùng có thể chọn một cài đặt hoặc chương trình khác nhau trên máy trợ thính. Với việc trang bị micrô định hướng, có thể làm giảm nhiễu nền bằng cách giảm nhiễu thích ứng (kỹ thuật số). Điều này giúp xác định xem tín hiệu có chứa nhiễu không mong muốn hay không và làm giảm mức độ nhiễu, tiếng ồn xung quanh nếu có bằng cách cung cấp khả năng khuếch đại tiếng ồn ít hơn so với lời nói. Đảm bảo cải thiện khả năng nghe tốt nhất cho người đeo.

8. Giảm tiếng ồn của gió

Tính năng quản lý tiếng ồn của gió trong máy trợ thính là tính năng tự động, bạn sẽ không cần phải thay đổi chương trình khác hoặc thực hiện bất kỳ thao tác điều chỉnh nào. Máy trợ thính sẽ liên tục phân tích môi trường và ngay khi phát hiện có gió, nó sẽ áp dụng thuật toán quản lý gió cho đến khi gió ngừng thổi qua micrô.

Mục đích của tính năng này là tách tiếng ồn của gió ra khỏi cuộc trò chuyện, âm lượng tiếng ồn của gió sẽ giảm. Giúp người đeo trải nghiệm chất lượng âm thanh tốt và rõ ràng, cho phép bạn có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện thoải mái mà không bị tiếng gió khó chịu làm phiền.  

9. Công nghệ có thể sạc lại

Công nghệ thính giác

Công nghệ có thể sạc lại trong máy trợ thính 

Sự ra đời của công nghệ pin lithium-ion trong máy trợ thính, cho phép máy trợ thính có thể sạc lại dễ dàng mọi lúc mọi nơi. Giúp tăng khả năng sạc nhanh và sạc trong thời gian dài hơn so với các phiên bản máy trợ thính trước đây. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người thường di chuyển, gặp khó khăn trong vấn đề tháo lắp pin hoặc lo lắng pin hỏng trong máy trợ thính,… Công nghệ có thể sạc lại giúp loại bỏ các nỗi lo trên, yên tâm sử dụng thiết bị để cải thiện khả năng nghe tốt nhất.

10. Tuỳ chỉnh âm thanh đa kênh

Các thiết bị trợ thính ngày càng mang lại hiệu quả trong việc cải thiện khả năng nghe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho những người khiếm thính. Trong đó, tính năng tuỳ chỉnh âm thanh đa kênh - tách tín hiệu âm thanh thành các phần tần số cụ thể khác nhau để xử lý. Cho phép tùy chỉnh máy trợ thính trên các tần số khác nhau để phù hợp với khả năng nghe của từng người dùng trong các môi trường nghe khác nhau, mang lại trải nghiệm âm thanh chính xác hơn và giọng nói rõ hơn.

11. Khả năng chống nước

Công nghệ thính giác

Máy trợ thính có khả năng chống nước 

Trong những năm gần đây, các hãng máy trợ thính lớn trên thế giới liên tục cho mắt những phiên bản máy trợ thính nâng cấp về nhiều tính năng, công nghệ hiện đại. Một trong số đó là khả năng chống nước của máy trợ thính được cải thiện đáng kể.

Lớp vỏ nhựa bảo vệ máy trợ thính bên ngoài đã được cải tiến, các thành phần bên ngoài như công tắc được thay thế bằng các linh kiện điện tử kín và chất chống thấm nước cũng được thêm vào các thành phần bên trong và bên ngoài của máy trợ thính. Giúp máy trợ thính có khả năng chống nước, chống ẩm, mồ hôi và bụi bẩn hiệu quả.

12. Tích hợp khả năng giảm ù tai

Khả năng giảm ù tai được tích hợp trong máy trợ thính giúp những người bị lãng tai do ù tai có thể dễ dàng chọn thời điểm họ muốn đưa ra một tín hiệu che để loại bỏ chứng ù tai. Điều này đặc biệt hữu ích trong môi trường yên tĩnh, nơi mà chứng ù tai thường gây khó chịu nhất.

Các mẫu máy trợ thính tích hợp khả năng giảm ù tai có thể được cài đặt ở dạng ứng dụng kết nối với thiết bị hoặc chương trình trong chính máy trợ thính.

Hy vọng với 12 tiến bộ trong công nghệ trợ thính nêu trên, máy trợ thính sẽ thực sự là thiết bị trợ thính hoàn hảo có thể xử lý âm thanh tốt nhất, giúp mọi người nghe thấy dễ dàng hơn ở các mức độ mất thính lực khác nhau.

Thông tin trong bài viết được tham khảo từ các nguồn đáng tin cậy sau:

https://www.ehearing.com/2019/04/03/10-surprising-facts-about-history-of-hearing-aid-technology/

https://www.lobe.ca/en/blog/adulte-hearing/How-are-Hearing-Aids-Developed

https://hearingsense.com.au/advancements-hearing-aid-technology-2021/

https://customhearing.net/blog/smart-phone-hearing-aids-can-keep-you-connected/

https://gulfgatehearing.com/blog/hearing-aid-features-that-support-modern-lifestyle/

https://www.medicalnewstoday.com/articles/4-of-the-best-hearing-aids-for-tinnitus#what-to-look-for

https://soundadvicehearing.co.uk/hearing-aid-technology/

https://www.hearinginnovations.com.au/news/2019/1/18/6-latest-hearing-technology-advancements

Tin tức khác

Arrow Arrow
7 cách giúp máy trợ thính luôn hoạt động tốt nhất
7 cách giúp máy trợ thính luôn hoạt động tốt nhất
Cách giúp máy trợ thính hoạt động luôn ổn định và tăng tuổi thọ thiết bị. Đảm bảo máy trợ thính được khô ráo, tránh nước; vệ sinh máy trợ thính thường xuyên; tránh để máy trợ thính tiếp xúc với nhiệt độ cao,... 
Hút thuốc lá và uống rượu bia ảnh hưởng đến thính giác như thế nào?
Hút thuốc lá và uống rượu bia ảnh hưởng đến thính giác như thế nào?
Thuốc lá và rượu bia chứa nhiều hoá chất và thành phần độc hại gây hại cho sức khoẻ con người. Đặc biệt, nếu bạn có thói quen hút thuốc lá và uống rượu bia thường xuyên sẽ có nguy cơ bị mất thính lực cao hơn người bình thường. 
Một số hoá chất có thể gây mất thính giác bạn cần biết
Một số hoá chất có thể gây mất thính giác bạn cần biết
Khi các loại hoá chất có hại cho tai xâm nhập vào cơ thể, chúng có thể gây mất thính giác, ù tai hoặc thậm chí là điếc hoàn toàn. Những người bị mất thính giác do hóa chất gây ra thường rất khó xác định được nguyên nhân gây mất thính lực nghiêm trọng. 
Thiền có thể giúp giảm ù tai
Thiền có thể giúp giảm ù tai
Thiền là giải pháp để thay đổi nhận thức và phản ứng của bạn với âm thanh. Thực hành các bài thiền giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng và giảm cảm giác ù tai hiệu quả

Đăng ký tư vấn và thử máy miễn phí

info@heargo.vn

0967859916

Trợ thính Heargo - Ki ốt 11- Tòa CT1A - KĐT Xa La - Hà Đông - Hà Nội